top of page

MỘT LỖI PHỔ BIẾN WRITING TASK 2

Các bạn hãy nhìn vào 2 lỗi đánh dấu màu vàng trong hình, mình chữa bài cho học trò hay gọi lỗi kiểu này là "VƠ ĐŨA CẢ NẮM" về mặt diễn đạt.

Tức là các bạn đưa ra nhận định của bản thân đã sử dụng ngôn ngữ quá chắc chắn. Mà đã trong bài luận thì không có gì là 100% cả vì quan điểm mỗi người nhiều khi khác nhau. Vì vậy, cần phải đưa ra quan điểm của mình một cách "an toàn" hơn.

Ví dụ khác: - Young children in Vietnam are insolent to their parents. (trẻ con ở Việt Nam xấc xược với bố mẹ của chúng)

Không sai về ngữ pháp, nhưng ngay lập tức sẽ có một cơ chế phản biện trong đầu người đọc, rằng chẳng lẽ 100% tất cả trẻ con ở Việt Nam đều xấc xược? Tất nhiên là không rồi. Vì vậy, câu trên phải sửa thành:

- Thêm từ chỉ lượng: (MOST/ MANY) + young children in Vietnam are insolent to their parents. - Thêm trạng từ tần suất: Young chidren in Vietnam are (USUALLY/ OFTEN) insolent to their parents.

Các bạn nhớ tiếp thu kiến thức này vào bài viết của mình nhé -------------- IELTS Nghĩa Phan



206 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

TIP CHO WRITING: đừng dùng "AFTER THAT"

Hôm nay với chuyên mục IELTS WRITING TIPS, mình giải thích và hướng dẫn các bạn viết tốt hơn với cụm AFTER THAT này. Ví dụ sẽ có bạn viết thế này: The number of male students registered 1,200 in 2000

6 loại key features của Writing task 1

Cuối tuần ôn lại Writing task 1 phần biểu đồ một chút nhé các bạn: 6 loại key features cần phải có để đạt điểm tiêu chí Task Achievement cao nhất Các loại đặc điểm quan trọng bao gồm: - Xu hướng (tren

bottom of page